..



Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Hà Nội qua mắt khách du lịch nước ngoài !


Tôi chụp rất nhiều hình về Hà Nội, có những hình ảnh ta gặp trên đường mãi sẽ nằm mãi trong hoài niệm và cũng có những hình ảnh mãi nhức nhối trong ta. Nhưng đó là dưới ánh mắt của chính ta, người đã quá quen thuộc với những hình ảnh thường ngày. 

Hôm nay tôi qua trang Kichbu đọc thì thấy KB dịch và đưa những hình ảnh của Hà Nội về, những cảm tưởng bằng hình ảnh dưới con mắt của nước ngoài, cũng khác ta lắm thay!

Chị đã đem những hình ảnh ở trang của em về đây rồi nhé Kichbu ơi! Cám ơn em.

TTM
PP. 10/3/2013 04:50AM

******

Hà Nội qua mắt khách du lịch nước ngoài 





Nguồn: zyalt




Hôm qua tôi đã  bay đến  Myanmar, hay còn gọi là Miến Điện. Bởi  vì  không có các chuyến bay trực tiếp đến đất nước tuyệt vời này, tôi buộc ghé tại Hà Nội. Ở Hà Nội tranzit 7 giờ . Ban đầu tôi đã không có  ý  định đi, tôi nghĩ, ngồi tại sân bay một lúc, sẽ làm việc, nhưng tôi đã bị dụ. Đầu tiên, một nhân viên của sân bay khuyên nên rời khỏi khu vực quá cảnh, và đăng ký lại hành lý cá nhân để  không bị  thất  lạc. Và sau đó khi tôi đi ra, nói rằng chỉ cho phép  vào  2 giờ trước khi khởi hành. Tôi buộc  gửi  lại  hành  lý  tại  nơi bảo  quản  và đi vài giờ trong thành phố. Tại Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, tôi ở  đây lần cuối cùng cách đây 5 năm. Trong thời đó thành phố hoàn  toàn  không thay đổi - đó là vẫn còn rất nhiều xe gắn máy, con người, và bụi bẩn trên đường phố.

1.


 3. Ngoại ô  Hà  Nội .
 


Tại sân bay hối hả và nhộn nhịp. Những  người  đón  khách muốn  vào phòng khách.




Nơi đăng ký cất cánh. Nói chung sân bay cũ và bẩn thỉu.
 



Taxi chính thức chấp nhận thẻ tín dụng và hoạt động theo máy tính  tiền, nhưng có nhiều tốn kém hơn so với các doanh nghiệp tư nhân. Đến  trung tâm thành phố bằng  taxi chính thức hết  $ 25, còn tư nhân 15.
 
 
 
  Các đường phố Hà Nội. Sự  hối  hả  châu Á bình thường.


    
 

 
 Моtоаd.






Khách du lịch đi xe trên xe ô tô điện khắp  thành phố. Trên xe ô tô điện ghi cái gì thảm hoạ về sinh thái. Để  nghĩ  ra cái đạo đức giả như thế thật phức tạp. Du khách béo  phị  di chuyển khắp  Hà Nội trên xe điện với những suy nghĩ về sinh thái nom thật vô lý.







Tại Hà Nội có thể mua bất cứ thứ gì với thương hiệu yêu thích. Đường phố tràn  ngập hàng giả kém chất lượng.








 
 

Gucci











 
 

 

 Ăn uống  đường  phố .





Như  tôi hiểu, đây là  thịt  chó .





 
 

 

 

 
Chợ.






 
Những đường dây điện nổi tiếng ở Hà Nội.

KB

 

3 nhận xét:

  1. Người Việt hay thi vị hóa đất nước quê hương mình. Khi nói về Hà nội người ta nghỉ đến Hồ gươm, bóng tháp, nghỉ đến Tây Hồ với chuyện tình Đạm Thủy Tố Tâm, nghỉ đến 5 cửa ô đón chào đoàn quân trở về... Nhưng người nước ngoài quá giang Hà Nội (trước khi đi MIến Điện) thì thấy rõ ruột gan tim phổi Hà Nội. Thấy những miệng cười, nhưng không phải là người đẹp Tràng an cười mà là những con chó thui nhăn răng trắng nhởn. Không gian phố xá không phải giàn hoa Ti gôn của thơ TTKH mà là giàn dây điện che hết nắng mặt trời. Mong rằng các chính khách thủ đô xem kỹ những tấm ảnh này để mà xấu hổ trước Hà Nội, xấu hổ trước người ngoại quốc. Cảm ơn Bạn đã Post những tấm ảnh quý hóa này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, M thì mỗi khi đi đâu mà thấy dàn dây điện giăng giăng trên bầu trời là cảm thấy lòng những "bâng khuâng" :)

      Xóa
  2. Cứ tự sướng rằng "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài"... Bây giờ thật là "bãi cứt trâu", "hoa nhài" chả ai thèm cắm nữa... Ít ra là qua những tấm ảnh này có cảm giác như thế các bác ạ.

    Trả lờiXóa